Ngày nay, marketing online đã trở thành một phần không thể thiếu của bất kỳ
công việc kinh doanh nào. Marketing không chỉ là dành cho doanh nghiệp lớn. Bất
kỳ tập thể hay một cá nhân có tham gia kinh doanh cũng đều cần đến marketing.
Đặc biệt, với sự phát triển vũ bão
của internet, bên cạnh marketing truyền thống, marketing online càng ngày càng
khẳng được vị thế và tầm quan trọng của mình.
Vậy, câu hỏi đặt ra là: với một
ngân sách eo hẹp, làm thế nào chúng ta có thể tiếp cận được các kênh marketing
online một cách hiệu quả nhất? Câu trả lời sẽ liên quan đến cụm từ “dịch vụ marketing online trọn gói” – bạn
đã từng nghe đến chưa?
Tư vấn và lập kế hoạch marketing online
Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu tổng quan thị trường và sản phẩm của doanh nghiệp
Để tìm ra điểm mạnh về sản phẩm và
đánh giá những kênh truyền thông (Marketing Online + Offline) nhằm xác định
USPs (điểm khác biệt bán hàng) và tối ưu những kênh truyền thông hiện tại.
Đánh giá chiến lược Marketing, chiến lược thương hiệu đối với dịch vụ
·
Đánh giá các kênh truyền thông nhằm tối ưu hơn
những kênh hiệu quả và cải thiện/loại bỏ những kênh kém hiệu quả
·
Đề xuất, góp ý về các kênh Offline (POSM, TVC,
biển bảng, tổ chức event,…)
·
Đề xuất, góp ý xây dựng các kênh Owned Media
(website, fanpage, youtube channel,…)
·
Xây dựng các kênh thuộc sở hữu của công ty mạnh
hơn. Tối ưu các tỷ lệ chuyển đổi và truyền tải tốt thông điệp truyền thông (sẽ
xây dựng sau này)
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
·
Nhằm mục đích hiểu về các đối thủ cạnh tranh và
đặc trưng Marketing của ngành. Xác định được định vị thương hiệu, chiến lược
truyền thông Marketing đối thủ đang sử dụng.
·
Và cũng là cơ sở để xây dựng thông điệp truyền
thông nhằm khác biệt với thông điệp mà đối thủ đang sử dụng
·
Đánh giá năng lực và thông điệp truyền thông
trên các kênh của đối thủ.
Nghiên cứu Customer insights, vẽ chân dung khách hàng
v
Bạn có thể thấu hiểu khách hàng, hiểu hõ nhu cầu/lợi
ích nào mà khách hàng quan tâm khi lựa chọn sản phẩm, những kênh truyền thông
mà khách hàng mục tiêu thường tương tác…
v
Cũng là cơ sở đánh giá những lợi ích lý tính và
cảm tính của sản phẩm hiện tại có thỏa mãn nhu cầu của khách hàng hoặc nếu chưa
có điểm mạnh thì cần cải thiện nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và khác biệt
với đối thủ.
v
Giúp cải thiện về sản phẩm hoặc kế hoạch
Marketing để thay đổi nhận thức của khách hàng.
v
Là cơ sở để lựa chọn kênh truyền thông phù hợp,
tiếp cận tốt khách hàng mục tiêu để xây dựng Media Plan.
Message và Concept
§
Dựa trên các kết quả nghiên cứu thị trường (bước
1), DVMKT xác định lợi thế bán hàng độc nhất (USPs) của dịch vụ.
§
Đề xuất thông điệp truyền thông thương hiệu dựa
trên USPs
§
Thông điệp truyền thông thỏa mãn (1) điểm mạnh của
sản phẩm, (2) khác biệt với đối thủ và (3) điều khách hàng muốn với dịch vụ.
§
Sáng tạo & đề xuất các “concept” (ý tưởng)
truyền thông nhằm truyền tải tối ưu nhất thông điệp truyền thông đến đối tượng
khách hàng mục tiêu.
§
Đề xuất kịch bản sơ bộ khi triển khai từng
“concept” truyền thông
Lập kế hoạch Media Plan
Phân kênh, chiến lược, chiến thuật marketing ngắn hạn và dài
hạn theo ngân sách và mục tiêu
(Chiến lược thương hiệu và chiến lược bán hàng)
ü
Đề xuất mục tiêu, dự kiến ngân sách & KPIs cụ
thể cho kế hoạch 01 năm trên từng kênh (Từ mục tiêu kinh doanh => mục tiêu
Marketing => mục tiêu từng kênh nhằm đạt mục tiêu chung)
ü
Đề xuất các kênh truyền thông Marketing Offline và Online sẽ sử dụng
để đạt được KPIs đó (Các kênh truyền thông được lựa chọn là những kênh khách
hàng mục tiêu hay tương tác)
ü
Tối ưu các kênh truyền thông Owned Media
(Website, Facebook, Youtube, SEO,…) giúp tăng tỷ lệ bán hàng, truyền đạt thông
điệp truyền thông.
ü
Đề xuất các kênh truyền thông Paid Media phù hợp
truyền tải thông điệp và tiếp cận khách hàng mục tiêu.
ü
Đề xuất các kênh truyền thông truyền thống (POSM,
Radio, TVC, biển bảng, Event,…)
ü
Đề xuất ý tưởng & kịch bản trên từng kênh
truyền thông cho chiến lược thương hiệu/ bán hàng theo từng giai đoạn mà khách
hàng yêu cầu.
Lập Action Plan
Xây dựng kịch bản chi tiết trên từng kênh trong Media Plan
(bước 3) theo từng giai đoạn. Bao gồm hoạt động chuẩn bị, xây dựng nội dung
truyền thông, hoạt động quảng cáo,…
Đề xuất ngân sách, timeline triển khai chi tiết & cụ thể
trên từng kênh truyền thông của Media Plan
Tính toán và dự kiến về hiệu quả truyền thông marketing đạt
được từng kênh và mục tiêu chung của toàn bộ kế hoạch (cam kết KPIs)
Đề xuất nhân sự thực hiện hoặc outsource (danh sách và
contact 3-5 đơn vị triển khai mỗi kênh để doanh nghiệp có thể lựa chọn)
Demo giao diện 01 Landing page hoặc đánh giá, đưa ra điều chỉnh
website và landing page hiện tại
Website chuẩn SEO, tối ưu tỷ lệ CRO tăng tỷ lệ bán hàng và
truyền tải thông điệp truyền thông.
Định hướng nội dung trên các kênh Owned Media (Website,
Facebook, Youtube, Email marketing, SMS) nhằm truyền tải thông điệp truyền
thông, chuẩn Digital và thể hiện đầy đủ ý tưởng truyền thông.
Demo thông điệp & hình ảnh sử dụng trên các kênh truyền
thông (Facebook, Youtube, Website, Banner Display, Frame Media,…)
Bài PR (Viết tiêu đề + nội dung bài PR, đề xuất danh sách
báo đăng bài PR phù hợp để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu)
Danh sách từ khóa chạy Adwords và SEO. Viết mẫu GA
Description.
Demo hình ảnh mẫu bao bì, POSM, biển bảng,…
Đề xuất ý tưởng video viral hoặc TVC,…
Đề xuất ý tưởng tổ chức event
Quản lý và triển khai kế hoạch marketing online
(Hướng dẫn chi tiết
cho nhân sự của doanh nghiệp triển khai Action Plan và đảm bảo đạt KPIs đưa ra)
DVMKT hướng dẫn nhân sự Marketing của doanh nghiệp thực thi
kế hoạch và cam kết đạt KPIs đưa ra
Viết Headline, định hướng nội dung, đánh giá và điều chỉnh
(nếu cần) nội dung bài PR.
Hướng dẫn và điều chỉnh (nếu cần) cách viết bài chuẩn SEO,
chuẩn AIDA.
Hướng dẫn, đánh giá và điều chỉnh (nếu cần) cách viết bài
trên Owned Media (Website, Facebook, Youtube, banner,…)
Hướng dẫn, đánh giá và điều chỉnh (nếu cần) cách viết mẫu quảng
cáo trên các kênh Paid Media (quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, thông điệp
trên banner,…)
Định hướng nội dung ngữ cảnh sự kiện HOT gắn với thương hiệu
phù hợp.
Đề xuất ý tưởng Minigame/ Khảo sát / Ứng dụng tạo tương tác
với khách hàng trên Facebook.
Hướng dẫn kịch bản Social/ KOL hay Forum seeding , nơi
seeding và giới thiệu đội seeding.
Tư vấn ý tưởng kịch bản 1 video giới thiệu dịch vụ và 1
video viral cộng đồng. Đánh giá, điều chỉnh kịch bản của nhân sự doanh nghiệp.
Lập danh sách từ khóa SEM (SEO & Google Adwords).
Tư vấn kịch bản Activity sáng tạo.
Demo, hướng dẫn thiết kế, định hướng nội dung, đánh giá và
điều chỉnh (nếu cần) hình ảnh website, banner quảng cáo trên các kênh Digital
Media, banner POSM, biển bảng,…
Hướng dẫn cách viết, đánh giá và điều chỉnh (nếu cần) mẫu
SMS và Email nuôi dưỡng khách hàng.
Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã
có cái nhìn cụ thể và rõ ràng hơn về dịch vụ marketing online trọn gói. Hiện
nay, https://pearsimportant.blogspot.com/
đang cung cấp nhiều dịch vụ marketing
online trọn gói cũng như từng gói nhỏ riêng biệt phù hợp với nhu cầu của bạn.
Để biết thêm chi tiết một cách cụ thể, bạn có thể tìm hiểu thêm qua fanpage tại
đây: https://www.facebook.com/dichvumarketingonlinehcm/ hoặc qua số điện thoại 0979936357
0 comments:
Post a Comment