Bạn mong muốn có được một lượng paid traffic dồi dào cho
website của mình? Đó hoàn toàn là điều đúng đắn bởi trước bối cảnh nhiễu loạn của
thế giới số trực tuyến hiện nay, việc tạo ra các chiến dịch marketing số theo
phương pháp đưa thông điệp thương hiệu trực tiếp tới độc giả mục tiêu qua các
quảng cáo trả tiền là một phương pháp vô cùng tuyệt vời. Và bạn sẽ thấy rằng
Google Adwords là một dịch vụ rất dễ để bắt đầu cũng như nhanh chóng quản lý
theo hướng tiếp cận trên.
7 sai lầm bạn mắc phải khi chạy quảng cáo Google words
Thế nhưng, không bởi vì nó dễ bắt đầu mà bạn có thể ngay lập
tức thu về lợi tức đầu tư khả quan (ROI) với dịch vụ này.
Rất nhiều nhà quảng cáo CPC đều bắt đầu với ý tưởng hay ho
nhưng thiếu nhiều kinh nghiệm khi áp dụng chúng cho từng chiến dịch quảng cáo.
Kết quả là họ đã phạm phải những sai lầm hết sức phổ biến, làm nguy hại đến khả
năng sinh lợi của chiến dịch và không phát huy được tối đa năng lực của chiến dịch
đó. Nếu như bạn bắt đầu một campaign trên GA với kết quả rất mờ nhạt thì hãy thử
ngâm cứu các sai lầm và giải pháp mà chúng tôi sẽ chia sẻ ngay dưới đây để có
thể cải thiện PPC ROI của mình:
Nhắm mục tiêu các từ khoá quá rộng
Nếu bạn mới chỉ là nhà quảng cáo mới bắt đầu thì chắc chắn bạn
sẽ không thể nào tham gia đấu giá các từ khóa rộng như “giày nữ” được. Thậm chí
nếu bạn có thể thì bạn sẽ phải trả với giá rất rất cao so với lợi nhuận thực sự
bạn sẽ thu về.
Thay vào đó, hãy bắt đầu chiến dịch AdWords với các nhóm từ
năm đến 10 từ khóa đuôi dài – ưu tiên các từ khóa mà bạn đã thống kê được trong
Google Analytics hay Google WT. Chỉ mở rộng chiến dịch của bạn đến các từ khóa
rộng hơn khi bạn có thể chứng minh được cơ hội có được ROI với các truy vấn tại
cấp độ này.
Đưa quá nhiều từ khóa trong nhóm quảng cáo
Xét về một khía cạnh lý tưởng nhất cho các chiến dịch quảng
cáo thì bạn sẽ cần tạo ra các trang landing page và quảng cáo PPC “độc” cho từng
từ khóa mà bạn muốn nhắm đến. Nhờ vậy mà trải nghiệm của người dùng của bạn
cũng được nhắm đến một cách chính xác nhất. Thế nhưng, bởi vì không ai có quá
nhiều thời gian để làm như vậy cho từng từ khóa, nên hãy liên kết các nhóm từ 5
– 10 từ khóa lại để bắt đầu như đã đề cập ở trên. Với cách làm này thì bạn sẽ
ngăn chặn được việc nhồi nhét quá nhiều từ và cụm từ không liên quan trong cùng
một Ads hoặc landing page.
Chạy ads trên loại chiến dịch “Mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị”
Google cố gắng để thúc đẩy sự kết hợp giữa các loại chiến dịch
khác nhau, thế nhưng thực tế là tìm kiếm và hiển thị các định dạng Adwords luôn
đòi hỏi các hướng tiếp cận quảng cáo khác nhau. Luôn chú tâm vào tìm kiếm, hiển
thị hoặc cả hai, nhưng chắc chắn rằng bạn đang áp dụng những phương pháp theo
chuẩn trong ngành cho từng loại hình chiến dịch riêng biệt.
Đưa traffic trực tiếp đến trang chủ của bạn
Mỗi một lượt khách truy cập mà bạn giữ được thông qua các quảng
cáo PPC nên được chuyển hướng cho họ đến các trang landing page đã được thiết kế
vô cùng bắt mắt và tương tác chuẩn xác với nhu cầu của khách truy cập đó. Nếu bạn
chỉ đơn giản là đưa số khách truy cập thông qua ads đến trang chủ thôi thì bạn
không thể đưa họ những thông tin mà họ muốn tìm. Điều này dẫn đến tăng Bounce
Rate và lỡ nhiều cơ hội chuyển đổi cao cũng như gia tăng các phí quảng cáo
không cần thiết.
Điều này đồng nghĩa với việc là bạn phải bỏ thêm một chút
công sức nữa để thiết kế và tùy chỉnh các landing page cho chiến dịch PPC,
nhưng kết quả mang lại sẽ vô cùng xứng đáng với công sức. CÁc công cụ như
Unbounce hay Leadpages có thể sẽ giúp ích cho quá trình này.
Không chèn thêm các từ khóa phủ định vào từ khóa
Giả sử bạn đang chạy một website có bán các sản phẩm là giày
dép cho phụ nữ. Tùy thuộc vào loại phù hợp bạn sử dụng, chiến dịch PPC cho từ
khóa “giày dép nữ” sẽ hiển thị các cụm từ từ “thiết kế giày dép nữ” cho đến
“giày dép nữ giá rẻ”.
Bởi lẽ từng lượt click cũng ngốn số tiền bạn bỏ ra nên việc
thêm từ “giá rẻ” cho cụm từ “giày dép phụ nữ” sẽ giúp bạn tránh gặp phải những
kẻ chỉ thích hỏi giá cả.
Không xoay vòng đồng đều cho hiển thị quảng cáo biến thể
Nếu bạn tạo nhiều hơn một biến thể quảng cáo (mà bạn nên tạo,
cho mục đích thử nghiệm A/B) thì mặc định của Google sẽ phục vụ tối đa cho các
quảng cáo mà tin rằng nó sẽ hoạt động tốt hơn thường xuyên hơn. Trong khi điều
này có thể giúp ROI của chiến dịch tổng thể, thế nhưng lại không cung cấp cho bạn
một thử nghiệm phân chia đồng đều vì tần số của màn hình dao động quảng cáo của
bạn không phải là số chẵn.
Để điều này không xảy ra, đầu tiên, bạn hãy vào
"Settings" của tài khoản AdWords, sau đó nhấp chuột vào “Advanced
Settings”. Tại đó, bạn sẽ tìm thấy bốn tùy chọn xoay vòng quảng cáo, đó là:
"Tối ưu hóa cho nhấp chuột", "Tối ưu hóa cho chuyển đổi,"
"Xoay vòng Đồng đều” và “Xoay vòng Vô thời hạn". Chọn và phần “Xoay
vòng Vô thời hạn"để giữ cho dữ liệu của bạn luôn gọn gàng.
Không đo lường ROI
Nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo Adwords mà không
có sự đo lường để xác định xem số lượng click của bạn được chuyển đổi thành bao
nhiêu khách hàng thì bạn gần như lãng phí tiền bạc vào những traffic vô cùng
kém chất lượng. Hãy theo dõi các chuyển đổi mà bạn nhận được từ các lượt click
qua quảng cáo để xem xét đối tượng nào bạn nên tập trung hơn trong tương lai,
chiến dịch nào nên được đẩy mạnh và khối lượng từ khóa nào nên bị giảm xuống để
mang lại lợi nhuận cao nhất.
Theo dõi chuyển đổi trên website yêu cầu bạn, thứ nhất là phải
xác định nguồn thu lại tỷ lệ chuyển đổi cao và sau đó cài đặt một điểm ảnh theo
dõi Adwords hoặc thiết lập các mục tiêu Google Analytics cho website của bạn,
Nó sẽ phức tạp hơn một chút so với việc chỉ đơn giản là chạy một chiến dịch mà
không theo dõi chuyển đổi. Thế nhưng các bước trên là những cách duy nhất và thực
tế nhất để giúp bạn nhận thức được chiến dịch của bạn có xứng đáng nhận được một
positive ROI hay không.
0 comments:
Post a Comment