Khi mà quảng cáo Facebook trở nên
bão hòa và hiệu quả không ổn định. Rất nhiều nhà quảng cáo đã chuyển hoàn toàn
hoặc 1 phần sang quảng cáo Google Adwords. Nhưng làm sao để tối ưu hóa chiến dịchquảng cáo Google Adwords?
Ở bài viết này, PA Marketing sẽ
chia sẻ với bạn đọc về cấu trúc của 1 chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu
quả. Cũng như cách để tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của Google
Adwords.
Cấu trúc 3 lớp của chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Cấu trúc chiến dịch Quảng cáo Google Adwords
Muốn xây dựng được 1 chiến dịch quảng
cáo hiệu quả. Đầu tiên bạn cần nắm rõ cấu trúc của 1 Chiến dịch quảng cáo
Google Adwords. Thường thì 1 chiến dịch quảng cáo Google Adwords sẽ bao gồm 3
phần:
Tài khoản quảng cáo (chiến dịch).
- Tài khoản quảng cáo của bạn sẽ được
liên kết với 1 địa chỉ Email. Và nó bao gồm cả thông tin thanh toán tài khoản của
bạn.
Chiến dịch quảng cáo Google
Adwords.
- Ở phần này bạn cần thiết lập cụ thể về chiến dịch quảng cáo
của bạn:
Loại chiến dịch quảng cáo: Tìm kiếm, Hiển thị, Tìm kiếm
& Hiển thị, …
Vị trí hiển thị.
Thời gian hiển thị.
Ngân sách quảng cáo.
Giá thầu quảng cáo.
…
Chú ý:
·
Với quảng cáo Google Adwords, bạn cần phải tổ chức
Tài khoản của mình thành các chiến dịch quảng cáo riêng biệt.
·
Nếu là 1 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều khu vực
địa lý khác nhau. Bạn nên tạo 1 chiến dịch riêng cho mỗi vị trí.
·
Hãy tổ chức các chiến dịch quảng cáo có cấu trúc
tương tự cấu trúc Website của bạn. Nó sẽ cho phép bạn tạo các chiến dịch về những
chủ đề hay sản phẩm, dịch vụ cụ thể.
Cần kiểm soát kỹ các yếu tố:
·
Chi phí cho số lần nhấp, số lượt hiển thị hay
chuyển đổi từ quảng cáo.
·
Vị trí hiển thị quảng cáo mà bạn mong muốn.
·
Những cài đặt mở rộng, nâng cao ảnh hưởng tới
nhóm quảng cáo.
Nhóm quảng cáo.
Ở nhóm từ khóa này sẽ chứa các quảng
cáo cho các từ khóa mà bạn lựa chọn để kích hoạt Chiến dịch quảng cáo của mình.
Mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ bao gồm nhiều nhóm quảng cáo nhỏ.
Mỗi nhóm quảng cáo sẽ cho phép bạn:
·
Tổ chức Chiến dịch quảng cáo thành những tổ hợp
Quảng cáo và Từ khóa có liên quan trực tiếp với nhau.
·
Cải thiện điểm chất lượng Chiến dịch quảng cáo.
·
Gia tăng chỉ số lợi tức đầu tư.
Đối với các chiến dịch cụ thể:
Ø
Riêng đối với những chiến dịch trên Mạng tìm kiếm.
Việc tổ chức các nhóm quảng cáo sẽ giúp bạn hiển thị Quảng cáo liên quan tới
các tìm kiếm của những người đang cố gắng để tiếp cận.
Ø
Với các chiến dịch nhắm mục tiêu Mạng hiển thị:
Bạn cũng có thể tạo những Quảng cáo Google Adwords liên quan. Để hiển thị tới
những khách hàng đang tìm kiếm, duyệt những trang Web có chủ đề tương tự.
Ø
Cũng như việc tạo cấu trúc chiến dịch. Bạn cũng
nên tạo những nhóm quảng cáo riêng cho mỗi chủ đề, Hay cho mỗi sản phẩm, dịch vụ
cụ thể. Và hãy nhớ xem xét tạo các nhóm quảng cáo cho các danh mục con. Dựa
trên những mục hay danh mục xuất hiện trên Website của bạn.
Chú ý:
Chiến dịch Quảng cáo của bạn như vậy
là đã hoàn thiện và đẵ sẵn sàng để chạy. Nhưng bạn cần nhớ rằng: Mỗi chiến dịch
sẽ bao gồm nhiều cấp bậc. Và mỗi cấp bậc sẽ được sử dụng với các mục đích khác
nhau.
Trong 1 tài khoản không chỉ có 1 chiến dịch quảng cáo.
Trong 1 chiến dịch có nhiều nhóm quảng cáo.
Có nhiều mẫu quảng cáo trong 1 nhóm quảng cáo.
Các tiện ích mở rộng có thể nằm trong Chiến dịch quảng cáo
hoặc Nhóm quảng cáo của bạn.
Bạn cũng có thể cài đặt Ngân sách và tùy chỉnh Địa lý ở cấp
chiến dịch.
Xem thêm : Phương pháp tối ưu tài khoản adword hiệu quả
Xem thêm : Phương pháp tối ưu tài khoản adword hiệu quả
Tại sao phải tối ưu hóa cấu trúc chiến dịch quảng cáo Google Adwords 3 lớp?
Có những lý do khiến bạn phải tuân
thủ cấu trúc 3 lớp của quảng cáo Google Adwords nếu muốn tối ưu hóa quảng cáo
Adwords:
Khách hàng sẽ tìm kiếm các sản phẩm,
dịch vụ khi có nhu cầu bằng cách: Nhập vào các từ, cụm từ. Và đương nhiên những
từ và cụm từ này có liên quan chặt chẽ đến từ khóa mà bạn tối ưu.
Hãy nhóm các quảng cáo cho các từ
khóa liên quan vào 1 nhóm. Như vậy khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên
quan sẽ dễ dàng hơn.
Nên tập hợp các nhóm quảng cáo
thành 1 chiến dịch quảng cáo cụ thể. Qua đó chiến dịch có thể kiểm soát tổng thể
cho nhóm quảng cáo. Và bạn cũng có thể đặt Ngân sách, Vị trí hiển thị, Thời
gian hiển thị …
Các giới hạn về tài khoản Quảng cáo Google Adwords cần chú ý khi tối ưu hóa
cấu trúc chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Các giới hạn về tài khoản Quảng cáo Google Adwords
§
000 chiến dịch. Bao gồm cả chiến dịch đang, đã
chạy và bị tạm dừng.
§
000 nhóm quảng cáo/ 1 chiến dịch.
§
000 mục nhắm chọn mục tiêu riêng lẻ/ 1 nhóm quảng
cáo.
§
300 quảng cáo hiển thị hình ảnh/ 1 nhóm quảng
cáo.
§
4 triệu quảng cáo đang hoạt động hoặc bị tạm dừng/
1 tài khoản.
§
5 triệu mục nhắm chọn mục tiêu riêng lẻ/ 1 tài
khoản.
§
000 mục tiêu theo vị trí/ 1 chiến dịch. Bao gồm:
Tối đa là 500 mục tiêu nhắm chọn vùng lân cận/ 1 chiến dịch.
§
000 tiện ích mở rộng quảng cáo đang hoạt động/ 1
tài khoản.
§
000 tham chiếu nhóm quảng cáo đến tiện ích mở rộng
quảng cáo được nâng cấp/ 1 tài khoản.
Hãy chắc rằng bạn nhớ những con số này nhé!
Trên đây là những chia sẻ của chúng
tôi về cách thức giúp tối ưu hóa cấu trúc chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Hãy nhớ những tiêu chuẩn về cấu trúc, các giới hạn cho 1 chiến dịch quảng cáo
Google Adwords/ 1 tài khoản … Và cũng đừng quên cập nhật những kiến thức về
Marketing Online nhé. Chúc bạn thành công!
0 comments:
Post a Comment